Xã Hội Diễn Cảnh tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Triết Học phương Tây Tác giả  

Mô tả ngắn về Xã Hội Diễn Cảnh tại Pretty Cosmetics

Xã Hội Diễn Cảnh. Debord nổi tiếng với cuốn "Xã hội diễn cảnh" và sáng lập Quốc tế chữ cái (1952) và Quốc tế tình huống (1957). “Xã hội diễn cảnh” xuất bản vào năm 1967. Đây được coi là công trình tiêu biểu của phong trào Quốc tế Tình huống. Bắt chước lối viết của K.  Do lối viết rất trừu tượng
: Còn hàng
136.000 ₫ 160.000 ₫

Giới thiệu Xã Hội Diễn Cảnh tại Pretty Cosmetics

Xã Hội Diễn Cảnh

Xã Hội Diễn Cảnh

Guy Debord (1931–1994) một nhà tư tưởng và triết gia nổi tiếng, đã khai thác sâu sắc vào sự phân tích và phê phán xã hội hiện đại trong "Xã Hội Diễn Cảnh". Debord nổi tiếng với cuốn "Xã hội diễn cảnh" và sáng lập Quốc tế chữ cái (1952) và Quốc tế tình huống (1957). Dù ông thường được xem là nhà cách mạng triệt để, năm 2009, chính quyền Pháp (thuộc cánh hữu) công nhận tư liệu của ông là “b-ảo v-ật qu-ốc gi-a”.

“Xã hội diễn cảnh” xuất bản vào năm 1967. Trong tác phẩm này, Debord trình bày khái niệm “diễn cảnh” đến với độc giả. Đây được coi là công trình tiêu biểu của phong trào Quốc tế Tình huống. Xã Hội Diễn Cảnh là tác phẩm nổi tiếng nhất của Guy Debord. Bắt chước lối viết của K. Marx trong cuốn Thesen über Feuerbach (Luận điểm về Feuerbach), cuốn sách bao gồm 221 luận điểm thường độc lập với nhau và được chia thành 9 chương. Do lối viết rất trừu tượng và tối tăm theo kiểu Hegel, Xã Hội Diễn Cảnh có nhiều từ, cụm từ, câu và đoạn văn rất khó hiểu, nên dịch giả đã phải mất hơn hai năm mới dịch xong.

Diễn cảnh: Là hình ảnh đảo ngược của xã hội, trong đó quan hệ giữa hàng hóa đã thay thế quan hệ giữa người với người. Diễn cảnh không chỉ là tập hợp các hình ảnh, mà còn là quan hệ xã hội giữa con người thông qua hình ảnh.

Thiếu tính chân thực: Debord lập luận rằng cuộc sống trong xã hội diễn cảnh thiếu tính chân thực, ảnh hưởng đến nhận thức và tư duy phản biện của con người. - Khả năng lật đổ: Diễn cảnh ngăn cản cá nhân nhận ra rằng nó chỉ là một khoảnh khắc trong lịch sử, và xã hội diễn cảnh có thể bị lật đổ thông qua cách mạng.

Nội dung quyển sách Xã Hội Diễn Cảnh bao gồm các chương:

  • Chương I. Sự tách biệt trọn vẹn
  • Chương II. Hàng hóa như là diễn cảnh
  • Chương III. Thống nhất và chia rẽ trong hiện tượng bề ngoài
  • Chương IV. Giai cấp vô sản như là chủ thể và như là biểu trưng
  • Xã Hội Diễn Cảnh
  • Chương V. Thời gian và lịch sử
  • Chương VI. Thời gian diễn cảnh
  • Chương VII. Sự quy hoạch lãnh thổ
  • Chương VIII. Sự phủ định và sự tiêu dùng trong văn hoá
  • Chương IX. Hệ tư tưởng được vật thể hóa

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Biểu đồ giá của Xã Hội Diễn Cảnh trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Xã Hội Diễn Cảnh từ ngày 15-08-2024 - 14-09-2024

Chi Tiết Xã Hội Diễn Cảnh

Công ty phát hànhNhà Xuất Bản Tri Thức
Ngày xuất bản2024-08-07 17:27:49
Loại bìaBìa mềm
Số trang295
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Tri Thức