Tám triều vua Lý bộ hộp 4 cuốn - Tiểu thuyết lịch sử Việt Nam - Hoàng Quốc Hải tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Lịch Sử Việt Nam Tác giả  

Mô tả ngắn về Tám triều vua Lý bộ hộp 4 cuốn - Tiểu thuyết lịch sử Việt Nam - Hoàng Quốc Hải tại Pretty Cosmetics

Tám triều vua Lý là bộ tiểu thuyết lịch sử gồm 4 tập: Thiền sư dựng nước, Con ngựa nhà Phật, Bình Bắc dẹp Nam, Con đường định mệnh, do nhà văn Hoàng Quốc Hải dành hết tâm huyết và trí tuệ để sáng tác trong gần hai chục năm trời, trước hết là để tri ân các bậc tiền nhân, sau đó
: Còn hàng
785.000 ₫ 785.000 ₫

Giới thiệu Tám triều vua Lý bộ hộp 4 cuốn - Tiểu thuyết lịch sử Việt Nam - Hoàng Quốc Hải tại Pretty Cosmetics

Tám triều vua Lý là bộ tiểu thuyết lịch sử gồm 4 tập: Thiền sư dựng nước, Con ngựa nhà Phật, Bình Bắc dẹp Nam, Con đường định mệnh, do nhà văn Hoàng Quốc Hải dành hết tâm huyết và trí tuệ để sáng tác trong gần hai chục năm trời, trước hết là để tri ân các bậc tiền nhân, sau đó để giúp bạn đọc hiểu thêm về những trang sử huy hoàng của lịch sử nước nhà.

Tám triều vua Lý bộ hộp 4 cuốn - Tiểu thuyết lịch sử Việt Nam - Hoàng Quốc Hải

Bộ sách tái hiện trọn vẹn lịch sử của vương triều Lý từ khi khởi nghiệp đến khi kết thúc (1009 – 1225), trải dài 216 năm. Bắt đầu từ sự kiện Lý Công Uẩn quyết định dời đô về Thăng Long, biến nước Đại Việt từ nghèo nàn, thô phác trở thành một nước phú cường, văn công võ trị, một nước văn hiến vào loại sớm so với trình độ chung của khu vực.

Bên cạnh các sự kiện lịch sử đáng nhớ trải dài suốt tám triều vua, với những chiến tích võ công oanh liệt như phá Tống, bình Chiêm để bảo vệ nền độc lập, mở mang bờ cõ, bộ sách còn phục dựng nhưng lễ nghi, phong tục, hội hè từ làng xã đến cung đình, rất giàu giá trị văn hoá.

Bộ tiểu thuyết này được nhà văn thực hiện từ tháng 10.1990, hoàn thành vào tháng 12.2007 tại nhà sáng tác Đà Lạt và được hoàn chỉnh vào tháng 12.2009. Với bộ sách này, nhà văn Hoàng Quốc Hải không chỉ bám sát các sự thật lịch sử, phản ánh trung thực lịch sử mà ông còn tiếp cận lịch sử ở tầm cao hơn, đó là lý giải lịch sử.

Tám triều vua Lý bộ hộp 4 cuốn - Tiểu thuyết lịch sử Việt Nam - Hoàng Quốc Hải

 

Thời Lý là thời đại đã để lại những bài học sinh động và sâu sắc về công cuộc dựng nước và giữ nước, về sự đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, sự thu phục lòng dân, dựa vào sức dân, vì dân, những bài học vẫn còn nguyên giá trị lớn lao trong thế sự hiện tại.

Khi được hỏi, “Ông hư cấu lịch sử đến mức nào?”, Hoàng Quốc Hải trả lời: “Đến chân thực”.

Tám triều vua Lý bộ hộp 4 cuốn - Tiểu thuyết lịch sử Việt Nam - Hoàng Quốc Hải

Dưới ngòi bút tài hoa và uyên bác của Hoàng Quốc Hải, những hình ảnh, không khí, sự kiện của quá khứ đã được phục dựng vô cùng sinh động, thấm đẫm những tinh hoa của người Việt ta từ bao đời nay.

Tinh hoa đó là truyền thống văn hóa, lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, ý chí quật cường trong dựng nước và giữ nước thể hiện qua những việc làm thiết thực, từ những chiếu dụ miễn thuế cho dân của Lý Thái Tổ, đến những chính sách, những việc làm của bộ máy điều hành nhà nước giúp hòa hợp ba tôn giáo lớn, tránh khỏi những xung đột khốc liệt không có lợi cho sự đoàn kết và hoà hợp dân tộc.

Đó là những lễ hội ở làng xã, quốc gia đậm chất Việt, cho đến những nhà lãnh đạo với trí tuệ và cái tâm sáng ngời đối với cả đương thời và hậu thế như Lý Thái Tổ, Lý Nhân Tông… những anh hùng như Lý Thường Kiệt, Lý Kế Nguyên… Đó là tinh thần hiếu học, trọng nghĩa, khuyến tài, là truyền thống trung hiếu, là tinh thần yêu nước sục sôi, quyết tâm giữ nước trước họa xâm lăng.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Tám triều vua Lý bộ hộp 4 cuốn - Tiểu thuyết lịch sử Việt Nam - Hoàng Quốc Hải

Biểu đồ giá của Tám triều vua Lý bộ hộp 4 cuốn - Tiểu thuyết lịch sử Việt Nam - Hoàng Quốc Hải trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Tám triều vua Lý bộ hộp 4 cuốn - Tiểu thuyết lịch sử Việt Nam - Hoàng Quốc Hải từ ngày 15-08-2024 - 14-09-2024

Chi Tiết Tám triều vua Lý bộ hộp 4 cuốn - Tiểu thuyết lịch sử Việt Nam - Hoàng Quốc Hải

Phiên bản sáchPhiên bản thường
Công ty phát hànhNhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam
Kích thước

Khổ sách: 15,5x23,2; kích thước hộp: 14.5x16.5x24.5

Loại bìaBìa mềm
Số trang2622
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Phụ Nữ Việt Nam