Sách - Tu viện Northanger (Northanger Abbey) - Jane Austen - Rainbow Books tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Tác Phẩm Kinh Điển Nước Ngoài Tác giả  

Mô tả ngắn về Sách - Tu viện Northanger (Northanger Abbey) - Jane Austen - Rainbow Books tại Pretty Cosmetics

"TU VIỆN NORTHANGER” - JANE AUSTEN. Mặc dù được xuất bản năm 1818 (sau khi bà mất 1 năm), nhưng lại được xem là tác phẩm đầu tay, bởi nó là một trong 3 tác phẩm viết đầu tiên (1796 - 1798), và được hoàn thành sớm nhất (1803), với tên ban đầu là “Susan”. Bản thảo nằm trong tay
: Còn hàng
148.000 ₫ 148.000 ₫

Giới thiệu Sách - Tu viện Northanger (Northanger Abbey) - Jane Austen - Rainbow Books tại Pretty Cosmetics

"TU VIỆN NORTHANGER” - JANE AUSTEN

Sách - Tu viện Northanger (Northanger Abbey) - Jane Austen - Rainbow Books

-----------------------------------------------------------------------------

“Tu viện Northanger” là một trong 6 tiểu thuyết nổi tiếng của Jane Austen. Mặc dù được xuất bản năm 1818 (sau khi bà mất 1 năm), nhưng lại được xem là tác phẩm đầu tay, bởi nó là một trong 3 tác phẩm viết đầu tiên (1796 - 1798), và được hoàn thành sớm nhất (1803), với tên ban đầu là “Susan”. “Susan” được bán cho Nhà xuất bản Benjamin Crosby (London). Bản thảo nằm trong tay Crosby nhưng không được xuất bản. Năm 1816 bà đã mua lại tác quyền. Năm 1818 tác phẩm được xuất bản với tên “Tu viện Northanger”.

“Tu viện Northanger” kể về Catherine Morland, 17 tuổi, được miêu tả là người hoàn toàn không phải là hình mẫu cho các nhân vật nữ chính, vì mọi yếu tố liên quan tới cô đều bình thường. Mang theo trí tưởng tượng phong phú và một tâm hồn ngây thơ, một cuộc đời chưa hề được trải nghiệm, Catherine đến thăm thành phố Bath, “vũ trụ” của những buổi khiêu vũ và các mối giao tế xã hội.

Cuộc gặp gỡ với anh em nhà Thorpe, anh em nhà Tilney, cùng những người khác có mặt tại Bath, tiếp sau là chuyến viếng thăm làm khách của gia đình Tilney tới Tu viện Northanger. Catherine đã bị cuốn vào cuộc phiêu lưu của trí tưởng tượng về những lâu đài đổ nát, những chiếc rương kỳ lạ, những dòng chữ bí hiểm… Bí mật khủng khiếp nào đang được che đậy bên trong tu viện nguy nga tráng lệ này, ông chủ tòa lâu đài này có thể độc ác tới đâu, liệu những người con của ông ấy có tham dự vào những âm mưu này không… quả là một điều to lớn và khủng khiếp chưa từng thấy….

Và môt “cuộc phiêu lưu” khác trong đời thực chứ không phải trong trí tưởng tượng, ở đó, Catherine đã phải đối mặt và chiến đấu không khoan nhượng, phải chịu tổn thương không hề nhỏ, để cuối cùng cô đã chiến thằng và trưởng thành.

Sách - Tu viện Northanger (Northanger Abbey) - Jane Austen - Rainbow Books

Cuộc chiến diễn ra ở nơi mà người ta mua sắm, đàm phán, tính toán trong thị trường hôn nhân một cách sôi động và hiển nhiên, đích cuối của hôn nhân là sự bảo chứng cho địa vị, lợi ích và một tương lai được xắp xếp ổn thỏa về tài chính, thì sự giả tạo, thói phù phiếm, tính hai mặt, phô trương hay hợm hĩnh trở nên phổ biến và quen thuộc tới mức ngươi ta làm điều đó tự nhiên một cách chân thành. “Sự đáng quý của việc trò chuyện bằng niềm chân thành và ngay thẳng, không có chút tự phụ cá nhân, lại là một việc thật hiếm hoi”.

Catherine đã can đảm đối đầu, kiên định giữ vững sự chân thành, không giả tạo, không gian trá, có tình cảm mãnh liệt nhưng giản đơn, không biết khoa trương và cũng không che đậy. Trong cuộc chiến không khoan nhượng ấy, cô gái “bình thường” Catherine đã tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống của mình là có một cuộc sống bình thường.

“Tu viện Northanger” hấp dẫn bởi phong cách văn chương đặc trưng của Jane Austen – sự tinh tế và chuẩn mực trong trong ngôn ngữ, dù với mục đích châm biếm, đả kích, nhưng không hề nặng nề, thô bạo, mà là sự dí dỏm hài hước, nhẹ nhàng và thú vị, nhưng cực kỳ sắc sảo và quyết liệt.

VỀ TÁC GIẢ JANE AUSTEN

Cùng với các tác phẩm khác của bà, “Tu viện Northanger” trở thành di sản của một thiên tài văn học được yêu mến trong suốt mấy trăm năm qua. Không những là nguồn cảm hứng cho các bản chuyển thể điện ảnh, truyền hình, những tác phẩm văn học ăn theo, cả trên nền tảng Internet, nhất là những video ngắn trên mạng xã hội… Điều đó chứng tỏ sức hút của “Tu viện Northanger” cũng như các tác phẩm khác của bà vẫn chưa hề giảm. Một nghiên cứu tên OMG Jane Austen của nhóm học giả Cambridge về trào lưu này cho rằng Austen là nhà văn được ghi nhớ nhiều nhất, sau Shakespeare.

Sách - Tu viện Northanger (Northanger Abbey) - Jane Austen - Rainbow Books

Đại diện của nhà xuất bản tem Bưu chính Hoàng gia Anh, ông Andrew Hammond nói rằng: “Khi bạn nghĩ về những tác giả lớn của Anh, ngay lập tức Jane Austen sẽ xuất hiện trong đầu bạn. Những tiểu thuyết của bà đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hóa Anh suốt hai thế kỷ qua.”

Rainbow Books hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc bản dịch tiếng Việt “Tu viện Northanger" của Jane Austen.

THÔNG SỐ SÁCH:

TU VIỆN NORTHANGER - JANE AUSTEN

Mặc Linh dịch

Sách - Tu viện Northanger (Northanger Abbey) - Jane Austen - Rainbow Books

Khổ 15x24, bìa mềm tay gập, 312 trang

Nhà xuất bản Lao Động, 8/2024

Rainbow Books xuất bản và phát hành.

Giá bìa: 176.000đ

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Biểu đồ giá của Sách - Tu viện Northanger (Northanger Abbey) - Jane Austen - Rainbow Books trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Sách - Tu viện Northanger (Northanger Abbey) - Jane Austen - Rainbow Books từ ngày 15-08-2024 - 14-09-2024

Chi Tiết Sách - Tu viện Northanger (Northanger Abbey) - Jane Austen - Rainbow Books

Phiên bản sáchPhiên bản thường
Địa chỉ tổ chức chịu trách nhiệm về hàng hóaSố 97 Trần Quốc Toản, Phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Tên đơn vị/tổ chức chịu trách nhiệm về hàng hóaNhà xuất bản Lao Động
Công ty phát hànhCÔNG TY TNHH VĂN HÓA VÀ TRUYỀN THÔNG CẦU VỒNG
Ngày xuất bản2024-07-24 21:22:10
Kích thước

15x24cm

Dịch GiảMặc Linh
Loại bìaBìa mềm tay gấp
Số trang312
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Lao Động