Sách - Sử Ký Tư Mã Thiên (NXB Văn Học) - SBOOKS tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Lịch Sử Thế Giới Tác giả  

Mô tả ngắn về Sách - Sử Ký Tư Mã Thiên (NXB Văn Học) - SBOOKS tại Pretty Cosmetics

THÔNG TIN TÁC PHẨM. Tác giả/Dịch giả: Tư Mã Thiên. Nhà xuất bản: NXB Văn Học. Loại bìa: Bìa mềm. Số trang: 1244. Sử ký được liệt vào vị trí đứng đầu trong 24 bộ sách sử viết về các triều đại Trung Quốc thời cổ đại. “Chính sử” các triều đại sau đó đã kế thừa phương pháp viết
: Còn hàng
389.000 ₫ 504.000 ₫

Giới thiệu Sách - Sử Ký Tư Mã Thiên (NXB Văn Học) - SBOOKS tại Pretty Cosmetics

THÔNG TIN TÁC PHẨM

Sách - Sử Ký Tư Mã Thiên (NXB Văn Học) - SBOOKS
  • Tên tác phẩm: Sử Ký Tư Mã Thiên
  • Tác giả/Dịch giả: Tư Mã Thiên
  • Thương hiệu: SBOOKS
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
  • Năm xuất bản: 2024
  • Loại bìa: Bìa mềm
  • Sách - Sử Ký Tư Mã Thiên (NXB Văn Học) - SBOOKS
  • Khổ: 13,5x20,5(cm)
  • Số trang: 1244

________________________

GIỚI THIỆU TÁC PHẨM

246a9c9441fe412b87c96ab1f48fd20e~tplv-o3syd03w52-origin-jpeg.jpeg?from=476444299

Sử ký được liệt vào vị trí đứng đầu trong 24 bộ sách sử viết về các triều đại Trung Quốc thời cổ đại. Cùng với Hán thư, Hậu Hán thư, Tam quốc chí được xưng là “tiền tứ sử”, có ảnh hưởng rất sâu rộng tới sự phát triển của sử học thế hệ sau. “Chính sử” các triều đại sau đó đã kế thừa phương pháp viết sử thể truyện kỷ lần đầu xuất hiện này. Cũng nhờ có Sử ký mà sử học mới có được vị trí độc lập trong lĩnh vực học thuật Trung Quốc (thời cổ đại, sử học thuộc phạm vi của kinh học), vì thế nó được công nhận là hình mẫu của sách sử Trung Quốc còn Tư Mã Thiên được tôn là cha đẻ của lịch sử. Sử ký còn được coi là tác phẩm văn học ưu tú, có vị trí quan trọng trong lịch sử văn học Trung Quốc, có ảnh hưởng sâu rộng đến tiểu thuyết, tản văn, hí kịch và truyện ký văn học, được Lỗ Tấn ca ngợi là “tuyệt xướng của sử gia, bản Ly tao không vần”, có giá trị văn học rất cao. Những người như Lưu Xưởng thì cho rằng, tác phẩm này “giỏi dẫn ra đạo lý của sự việc, không dùng lời lẽ hoa mỹ để biện giải, chất phác mà không dung tục”.

Sách - Sử Ký Tư Mã Thiên (NXB Văn Học) - SBOOKS

---------

Tư Mã Thiên là một nhà sử học Trung Quốc sống vào đầu thời nhà Hán. Ông được coi là cha đẻ của ngành sử học Trung Quốc với bộ Sử ký, một bộ thông sử Trung Quốc viết theo phong cách Thể kỷ truyện. 

Người đầu tiên khởi xướng công trình viết lại hoàn chỉnh toàn bộ lịch sử Trung Quốc là Tư Mã Đàm, cha của Tư Mã Thiên; nhưng ông chỉ kịp hoàn thành bản phác thảo sơ khai trước khi qua đời. Sau khi thừa kế vị trí của cha trong triều đình, Tư Mã Thiên đã quyết định thực hiện di nguyện của cha mình là hoàn thành và cho ra đời bộ tác phẩm lịch sử hoành tráng này.

---------

Trích:

Kinh thi có câu: “Núi cao khiến người ngưỡng vọng, đường rộng khiến người bước theo”. Tuy ta không thể đến thời đại đó, nhưng lòng luôn hướng về nó. Ta đọc sách của họ Khổng, ngẫm ra cách làm người của ông. Ta đến đất Lỗ, ngắm miếu đường, xe cộ, trang phục, đồ tế lễ của Trọng Ni, xem nho sinh theo giờ tập lễ nghi nơi nhà ông. Ta cung kính, lưu luyến không rời được bước chân. 

______________________

Sách - Sử Ký Tư Mã Thiên (NXB Văn Học) - SBOOKS

SBOOKS CAM KẾT:

- Mọi đơn hàng đều được đóng gói tỉ mỉ và cẩn thận.

- Sbooks luôn có chương trình tốt cho mọi đơn hàng.

- Đổi trả sản phẩm trong vòng 7 ngày nếu lỗi từ nhà sản xuất.

______________________

SỨ MỆNH:

- Sbooks được hình thành bởi sứ mệnh lan tỏa trí tuệ đến với mọi người.

Sách - Sử Ký Tư Mã Thiên (NXB Văn Học) - SBOOKS

- Sbooks luôn hi vọng mỗi sản phẩm được quý khách hàng lựa chọn sẽ mang lại nhiều giá trị cho bản thân.

*****************

Sbooks biết rằng người đọc có rất nhiều sự lựa chọn nhưng lại dành sự lựa chọn đó cho Sbooks, Sbooks xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến người đọc. Chúc Quý Khách Hàng có 1 ngày mua sắm vui vẻ ^^!!!

 

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Biểu đồ giá của Sách - Sử Ký Tư Mã Thiên (NXB Văn Học) - SBOOKS trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Sách - Sử Ký Tư Mã Thiên (NXB Văn Học) - SBOOKS từ ngày 14-08-2024 - 13-09-2024

Chi Tiết Sách - Sử Ký Tư Mã Thiên (NXB Văn Học) - SBOOKS

Công ty phát hànhSBOOKS
Ngày xuất bản2024-07-30 10:29:00
Loại bìaBìa mềm
Số trang1244
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Văn Học