Sách - Dưới khung trời ngát xanh - Bìa mềm tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn Nước Ngoài Tác giả  

Mô tả ngắn về Sách - Dưới khung trời ngát xanh - Bìa mềm tại Pretty Cosmetics

THÔNG TIN SÁCH:. Tác giả: Lữ Mai. Số trang: 140 trang. GIỚI THIỆU NỘI DUNG:. Với biết bao trò vui, cả những cuộc phiêu lưu kỳ thú, dựng lên hình ảnh về một tuổi thơ nghèo khó, thiếu thốn nhưng cũng nên thơ, đầy xúc động. Cuộc sống ở quê nghèo thiếu thốn đủ thứ nên những đứa trẻ đã
: Còn hàng
75.000 ₫ 88.000 ₫

Giới thiệu Sách - Dưới khung trời ngát xanh - Bìa mềm tại Pretty Cosmetics

THÔNG TIN SÁCH:

Sách - Dưới khung trời ngát xanh - Bìa mềm

- Nhà xuất bản: NXB Văn Học

- Tác giả: Lữ Mai

- Kích thước: 14x20,5 cm

- Số trang: 140 trang

Sách - Dưới khung trời ngát xanh - Bìa mềm

- Hình thức: Bìa mềm

 

GIỚI THIỆU NỘI DUNG:

Kể về cuộc sống đầy sắc màu của đám trẻ xóm Đồi, làng Ghe - một vùng quê khai hoang có núi đồi và sông bao bọc bốn phía. Với biết bao trò vui, cả những cuộc phiêu lưu kỳ thú, dựng lên hình ảnh về một tuổi thơ nghèo khó, thiếu thốn nhưng cũng nên thơ, đầy xúc động. Lấy chất liệu từ chính những kỷ niệm, ký ức tuổi thơ của tác giả.

Sách - Dưới khung trời ngát xanh - Bìa mềm

Cuộc sống ở quê nghèo thiếu thốn đủ thứ nên những đứa trẻ đã sớm biết phụ giúp gia đình đủ thứ việc. Mới lên năm lên mười đều đã tự tay chăm sóc đàn ngan của mình. Đi đào giun cho ăn, cho tắm mát để lấy tiền mua quần áo, sách vở trong năm học mới.

Chúng đi đào lỗ dế ở trên đê rồi dựng lều cỏ ở chỗ ông Bảy, ông là thương binh hay kể chuyện xưa và làm thức ăn cho lũ trẻ, có con mèo Bít với biệt tài bắt cá trứ danh. Ông thương lũ trẻ lắm.

Trong đám có Linh “cận”, giỏi giang tháo vát nhưng bố nó - chú Nam bị bệnh đã lâu năm, toàn phải bán non đàn ngan của nó để thuốc thang cho bố. 

Lũ trẻ thường nhớ về những chùm chôm chôm ngọt lúc trước chú Nam thường hay cho, giờ thì vẫn được người khác cho nhưng không còn thấy chúng ngon ngọt nữa.

Sách - Dưới khung trời ngát xanh - Bìa mềm

Ngày thường chúng đi mót thóc, khoai, lạc khi ngày mùa đến. Kiếm chất đốt trên đồi thông nơi có cô Ninh là thanh niên xung phong xưa nay sống một mình với hương đồi là thức hương của lá thông, cỏ mật… Rồi đi tát cá, săn chuồn chuồn…

Lén đến xem ở đuôi núi Thằn Lằn có điện ông Hùng, bến Sung Chín Ngọn, bãi Lở… có gì mà người lớn cấm đoán không cho lũ trẻ bén mảng đến.

Rồi cùng nhau tổ chức đám ma cho lũ châu chấu ở “Mả Xíu”, thám hiểm bí ẩn ở cái vòm cống bí ẩn đầu làng.

Nghỉ hè, làng có khách là Nhật Minh và hai đứa em gái sinh đôi, là cháu nội của ông Cả Cam.

Sách - Dưới khung trời ngát xanh - Bìa mềm

Cả bọn lên kế hoạch bí mật cho chuyến phiêu lưu đi tìm kiếm Ao Sao Ao Dành trên núi Ông Voi. Đặc biệt xúc động khi biết được sự thật đây là ngôi mộ tập thể của những anh hùng liệt sĩ bị bom dội thời chống Mỹ.

Lũ trẻ giới thiệu với “khách” về đặc sản quê mình khi theo bà đi chợ. Chợ quê với mớ rau vườn, rổ cà bát, món nộm hoa chuối nổi tiếng gần xa của bà Cả Cam hay ghé hàng bánh rán nóng hổi, vàng ruộm. 

Cuối cùng, hình ảnh về đoá hoa Đón Thu mọc ở nơi gò đất là những ngôi mộ liệt sĩ chưa được quy tập. Chúng chỉ mọc ở gò đất ấy, không ai nhân giống ra đâu được. Lùm cây xanh um, lá tròn đầy như trái tim và chi chít những chùm hoa trắng như hoa bưởi.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Biểu đồ giá của Sách - Dưới khung trời ngát xanh - Bìa mềm trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Sách - Dưới khung trời ngát xanh - Bìa mềm từ ngày 20-08-2024 - 19-09-2024

Chi Tiết Sách - Dưới khung trời ngát xanh - Bìa mềm

Công ty phát hànhĐông A
Loại bìaBìa mềm
Số trang140
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Văn Học