Notice: file_put_contents(): write of 8192 bytes failed with errno=28 No space left on device in /home/libs.com/public_html/libs_chung/tiki/product.php on line 79

Warning: file_put_contents(): Only -1 of 12950 bytes written, possibly out of free disk space in /home/libs.com/public_html/libs_chung/tiki/product.php on line 79
Ông Già Và Biển Cả [Tác Phẩm Chọn Lọc - Văn Học Mỹ] - Văn học thiếu nhi

Ông Già Và Biển Cả [Tác Phẩm Chọn Lọc - Văn Học Mỹ] tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Văn học thiếu nhi Tác giả  

Mô tả ngắn về Ông Già Và Biển Cả [Tác Phẩm Chọn Lọc - Văn Học Mỹ] tại Pretty Cosmetics

Ông Già Và Biển Cả [Tác Phẩm Chọn Lọc - Văn Học Mỹ] - Dành cho bé từ 11 - 15 tuổi. ERNEST HEMINGWAY (1899-1961). Sinh ra tại một vùng ngoại ô của Chicago. Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, ông gia nhập quân y và ra chiến trường, khi trở về, tiếp tục làm báo và bắt đầu
: Còn hàng
38.000 ₫ 45.000 ₫

Giới thiệu Ông Già Và Biển Cả [Tác Phẩm Chọn Lọc - Văn Học Mỹ] tại Pretty Cosmetics

Ông Già Và Biển Cả [Tác Phẩm Chọn Lọc - Văn Học Mỹ]

Ông Già Và Biển Cả [Tác Phẩm Chọn Lọc - Văn Học Mỹ] - Dành cho bé từ 11 - 15 tuổi

Giới thiệu tác giả

ERNEST HEMINGWAY (1899-1961)

  • Nhà văn, nhà báo Mỹ.
  • Sinh ra tại một vùng ngoại ô của Chicago. Sau khi tốt nghiệp trung học, Hemingway không muốn theo học đại học mà quyết định trở thành phóng viên cho tờ The Kansas City Star. Trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, ông gia nhập quân y và ra chiến trường, khi trở về, tiếp tục làm báo và bắt đầu viết văn.
  • Ông được giải thưởng Pulitzer năm 1953 với tiểu thuyết Ông già và biển cả và giải thưởng Nobel Văn học năm 1954. Cùng với Ông già và biển cả, các tác phẩm Giã từ vũ khí, Chuông nguyện hồn ai, Vườn địa đàng… của ông đã trở thành những tác phẩm văn học kinh điển của thế giới.

DỊCH GIẢ - GS.TS. LÊ HUY BẮC

  • Trưởng Khoa Việt Nam học, Đại học Sư phạm Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng liên ngành Văn học, Ngôn ngữ học Quỹ Nafosted, Thư kí Hội đồng Giáo sư ngành Văn học, chuyên gia về lí thuyết và văn học nước ngoài…
  • Ngoài dịch thuật, ông nghiên cứu chuyên sâu về văn học hậu hiện đại và kí hiệu học; tham dự và tổ chức nhiều hội thảo quốc tế về Miguel de Cervantes, Ernest Hemingway, Kí hiệu học…; công bố trên 100 đầu sách nghiên cứu và dịch thuật; hơn 120 bài báo khoa họ Các chuyên luận tiêu biểu: Franz Kafka - Người tẩy não nhân loại, Kí hiệu và liên kí hiệu, Văn học hậu hiện đại…

Giới thiệu và tóm tắt nội dung sách

  • ÔNG GiÀ VÀ BIỂN CẢ kể về ông lão đánh cá nghèo khổ, một mình vật lộn ở đại dương ba ngày liền với con cá kiếm khổng lồ, không nản lòng, luôn tin tưởng sẽ đánh được một mẻ cá lớn xứng đáng với uy danh thời trai trẻ của mình. Cốt truyện hết sức đơn giản nhưng phô diễn nghệ thuật độc thoại nội tâm đạt tới mức đỉnh cao, theo nguyên lí tảng băng trôi của Hemingway. Tác phẩm như một bản hùng ca ca ngợi nghị lực và sức lao động phi thường của con người.

Ưu điểm

1. Ca ngợi tinh thần con người:

  • Ý chí kiên cường: Ông lão Santiago là hình ảnh tiêu biểu cho ý chí kiên cường, bất khuất trước những khó khăn thử thách. Cuộc chiến đơn độc của ông với con cá kiếm khổng lồ đã trở thành biểu tượng cho sức mạnh tinh thần của con người.
  • Khát vọng chinh phục: Ông lão luôn nuôi dưỡng trong mình khát vọng chinh phục biển cả, khát vọng khẳng định giá trị bản thân. Tinh thần này truyền cảm hứng cho người đọc, thúc đẩy họ không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình.

2. Miêu tả chân thực về cuộc sống:

  • Vẻ đẹp và sự khắc nghiệt của tự nhiên: Hemingway đã vẽ nên một bức tranh sống động về biển cả, về cuộc sống của những ngư dân Cuba. Ông đã miêu tả một cách chân thực vẻ đẹp hùng vĩ của biển cả cũng như sự khắc nghiệt, tàn bạo của nó.
  • Cuộc sống đơn giản của con người: Cuộc sống của ông lão Santiago đơn giản, gần gũi với thiên nhiên. Qua đó, tác giả đã cho thấy vẻ đẹp của cuộc sống giản dị, những giá trị đích thực của con người.

3. Ngôn ngữ giản dị, giàu hình ảnh:

  • Ngôn ngữ cô đọng, giàu sức gợi: Hemingway sử dụng ngôn ngữ giản dị, cô đọng nhưng giàu sức gợi hình. Những câu văn của ông như những bức tranh sống động, khắc họa rõ nét hình ảnh của ông lão, của biển cả và của cuộc chiến giữa người và cá.
  • Phong cách kiệm lời, hàm súc: Phong cách kiệm lời, hàm súc của Hemingway đã tạo nên một sức hấp dẫn đặc biệt cho tác phẩm. Mỗi câu văn đều chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu xa, khiến người đọc phải suy ngẫm.

4. Giá trị nhân văn sâu sắc:

  • Bài học về cuộc sống: "Ông Già Và Biển Cả" không chỉ là một câu chuyện về một ông lão đánh cá, mà còn là một bài học về cuộc sống, về ý nghĩa của sự tồn tại.
  • Vượt qua thất bại: Mặc dù thất bại trước con cá mập, ông lão vẫn giữ được phẩm giá và sự lạc quan của mình. Điều này cho thấy rằng, thất bại không phải là điều đáng sợ, mà quan trọng là cách chúng ta đối diện với nó.

5. Ảnh hưởng đến văn học thế giới:

  • Phong cách Hemingway: "Ông Già Và Biển Cả" đã tạo nên một phong cách văn học đặc trưng, ảnh hưởng đến nhiều thế hệ nhà văn sau này. Phong cách này được gọi là "phong cách Hemingway", nổi bật với ngôn ngữ giản dị, cô đọng và sự tập trung vào hành động.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Biểu đồ giá của Ông Già Và Biển Cả [Tác Phẩm Chọn Lọc - Văn Học Mỹ] trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Ông Già Và Biển Cả [Tác Phẩm Chọn Lọc - Văn Học Mỹ] từ ngày 01-09-2024 - 01-10-2024

Chi Tiết Ông Già Và Biển Cả [Tác Phẩm Chọn Lọc - Văn Học Mỹ]

Công ty phát hànhNXB Kim Đồng
Ngày xuất bản2022-09-09 00:00:00
Kích thước11,3x17,6 cm
Loại bìaBìa mềm
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Kim Đồng