Nguyễn Xí - Nguyễn Đình Tư - NXB tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Truyện dài Tác giả  

Mô tả ngắn về Nguyễn Xí - Nguyễn Đình Tư - NXB tại Pretty Cosmetics

Tác giả: Nguyễn Đình Tư. Số trang: 84 trang. NXB Tổng Hợp TPHCM. Khởi sự cho nghiệp viết lách ấy, phải quay về hơn 80 năm trước khi năm 1943, tác phẩm đầu tiên truyện dài mang tên “Nguyễn Xí” đăng trên báo Truyền bá số 85, ra ngày 10/6/1943 tại Hà Nội, viết về cụ tổ dòng họ. Báo Truyền bá khi ấy, có những cây
: Còn hàng
32.000 ₫ 32.000 ₫

Giới thiệu Nguyễn Xí - Nguyễn Đình Tư - NXB tại Pretty Cosmetics

Tác giả: Nguyễn Đình Tư

Nguyễn Xí - Nguyễn Đình Tư - NXB

Khổ sách: 11.5x16.5 cm

Số trang: 84 trang

Năm xuất bản: 2024

NXB Tổng Hợp TPHCM

Được đông đảo độc giả, giới nghiên cứu khoa học xã hội biết đến là nhà nghiên cứu lịch sử, địa chí, nhưng xuất phát điểm của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư, lại là những truyện dài dành cho thiếu nhi. Khởi sự cho nghiệp viết lách ấy, phải quay về hơn 80 năm trước khi năm 1943, tác phẩm đầu tiên truyện dài mang tên “Nguyễn Xí” đăng trên báo Truyền bá số 85, ra ngày 10/6/1943 tại Hà Nội, viết về cụ tổ dòng họ. Lúc đó, chàng trai Nguyễn Đình Tư ở tuổi 23.

Báo Truyền bá khi ấy, có những cây bút đã thành danh, tên tuổi như Nguyễn Công Hoan, Lê Văn Trương, Thâm Tâm… Đây cũng là những tên tuổi bảo chứng cho Nhà xuất bản Tân Dân, đơn vị in ấn, phát hành loại báo in dạng sách nhỏ. Thế mà, chàng trai Nguyễn Đình Tư từ tỉnh lẻ Trung Kỳ đã "chen chân" được lên báo Truyền bá, và không chỉ có tác phẩm Nguyễn Xí.

Sẵn đà cảm hứng sáng tác, Nguyễn Đình Tư còn có những tác phẩm Dì ghẻ, con chồng trên Truyền bá số 103, ra ngày 14/10/1943, Thù chồng nợ nước tập II trên Truyền bá số 113, ra ngày 3/2/1944, Nguồn sống trên Truyền bá số 150, ra ngày 19/10/1944.

Nguyễn Xí - Nguyễn Đình Tư - NXB

Những tưởng các tác phẩm của thuở ban đầu nghiệp viết ấy chỉ còn là kỷ niệm với nhà nghiên cứu bách niên khi những đầu báo in hơn 80 năm trước bởi những chảy trôi của thời gian không còn giữ lại được. May thay, Thư viện quốc gia Pháp vẫn còn lưu gần đầy đủ những số báo Truyền bá có bài viết của tác giả Nguyễn Đình Tư (thiếu Thù chồng nợ nước tập I).

Trên tinh thần tri ân nhà nghiên cứu, cũng để giúp tác phẩm quay trở lại với độc giả hiện nay, Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện ấn hành các tác phẩm của nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Tư đã in trên báo Truyền bá.

Do Thù chồng nợ nước tập I vẫn chưa tìm được sách cũ để có thể ấn hành trọn vẹn các tác phẩm của nhà nghiên cứu trên tờ báo thiếu nhi này, nên Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh đành “mắc nợ” độc giả, hiện tại chỉ có thể xuất bản các truyện Nguyễn Xí, Dì ghẻ, con chồng và Nguồn sống. (Trích Tri Thức - Znews)

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Biểu đồ giá của Nguyễn Xí - Nguyễn Đình Tư - NXB trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Nguyễn Xí - Nguyễn Đình Tư - NXB từ ngày 17-08-2024 - 16-09-2024

Chi Tiết Nguyễn Xí - Nguyễn Đình Tư - NXB

Công ty phát hànhNhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM
Ngày xuất bản2024-08-28 14:11:54
Loại bìaBìa mềm tay gấp
Số trang92
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Tổng hợp TP.HCM