Người Mẹ Cầm Súng tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Văn học thiếu nhi Tác giả  

Mô tả ngắn về Người Mẹ Cầm Súng tại Pretty Cosmetics

Người Mẹ Cầm Súng. Nguyễn Thi (Nguyễn Ngọc Tấn) tên khai sinh là Nguyễn Hoàng Ca, sinh năm 1928 tại Hải Hậu, Nam Định. Năm 1945, ông tham gia cách mạng và gia nhập lực lượng vũ trang Việt Minh. Năm 1962, ông tình nguyện trở vào Nam chiến đấu. Năm 2000, Nguyễn Thi được truy tặng Giải thưởng Hồ
: Còn hàng
33.900 ₫ 40.000 ₫

Giới thiệu Người Mẹ Cầm Súng tại Pretty Cosmetics

Người Mẹ Cầm Súng

Người Mẹ Cầm Súng

Giới thiệu tác giả

  • Nguyễn Thi (Nguyễn Ngọc Tấn) tên khai sinh là Nguyễn Hoàng Ca, sinh năm 1928 tại Hải Hậu, Nam Định. Sớm mồ côi cha, năm 1943, ông theo người thân vào Sài Gòn. Năm 1945, ông tham gia cách mạng và gia nhập lực lượng vũ trang Việt Minh. Năm 1954, ông tập kết ra Bắc, công tác ở Tạp chí Văn nghệ Quân đội. Năm 1962, ông tình nguyện trở vào Nam chiến đấu. Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, Nguyễn Thi đã hi sinh ở mặt trận Sài Gòn.
  • Năm 2000, Nguyễn Thi được truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật. Năm 2011, ông được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Lời nói đầu/Giới thiệu sách

Người Mẹ Cầm Súng
  • Bức chân dung sống động, giản dị về người mẹ Nam Bộ bất khuất, trung hậu, đảm đang, hết lòng vì con cái và sẵn sàng quên mình vì quê hương đất nước…
  • Với lời văn mộc mạc và phong cách kể chuyện nhẹ nhàng, hình ảnh Người mẹ cầm súng – chị Út Tịch – người nữ anh hùng hiện lên gần gũi, chân thật, được bạn đọc nhiều thế hệ nhớ mãi như một huyền thoại đẹp đẽ...

Đối tượng sử dụng

    Người Mẹ Cầm Súng
  • Phù hợp với nhiều độ tuổi

Tóm tắt nội dung

  • Tác phẩm kể về cuộc đời đầy sóng gió của chị Út Tịch, một người phụ nữ nông dân bình dị nhưng lại có một ý chí sắt đá. Bên cạnh việc chăm sóc gia đình, chị còn tích cực tham gia hoạt động cách mạng, cầm súng chiến đấu bảo vệ quê hương. Cuộc sống của chị là sự kết hợp hài hòa giữa tình yêu gia đình và lòng yêu nước, giữa sự dịu dàng của người phụ nữ và sự mạnh mẽ của người chiến sĩ.
  • "Người mẹ cầm súng" không chỉ là một tác phẩm văn học mà còn là một tài liệu lịch sử quý giá. Cuốn sách đã góp phần khơi dậy lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước. Hình ảnh người mẹ Việt Nam anh hùng đã trở thành một biểu tượng bất khuất, truyền cảm hứng cho bao thế hệ.
  • Người Mẹ Cầm Súng

Trích đoạn

Người Mẹ Cầm Súng

Trích đánh giá và nhận xét

  • “Hàng năm, vào những ngày cuối tháng Tư, tôi thường dành thời gian đọc lại Nguyễn Thi. Văn Nguyễn Thi không phải là thứ văn đa nghĩa, vậy mà vẫn khiến người sành văn đọc hoài. Có phải những câu chuyện hết sức bình dị ấy hàm chứa sức sống của một đất nước trong thời bão lửa chiến tranh, nhà văn là nhân chứng trung thực? Hay là do ngôn ngữ, lời ăn tiếng nói hàng ngày của người Nam Bộ, được nhà văn chọn lọc, nâng cấp trở nên giàu sức biểu cảm đến vậy?” - Nhà văn Nguyễn Quốc Trung

Ưu điểm

Người Mẹ Cầm Súng
  • Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam anh hùng: Chị Út Tịch là đại diện cho hình ảnh người phụ nữ Việt Nam kiên cường, bất khuất, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc.
  • Tình mẫu tử thiêng liêng: Tình cảm gia đình sâu sắc của chị Út Tịch với các con là một trong những điểm nhấn của tác phẩm.
  • Phong cách viết chân thật, giản dị: Ngôn ngữ của tác giả Nguyễn Thi mộc mạc, gần gũi, giúp người đọc dễ dàng hình dung về cuộc sống và chiến đấu của nhân vật.
  • Giá trị lịch sử: Cuốn sách tái hiện một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, giúp độc giả hiểu rõ hơn về những hy sinh của thế hệ đi trước.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Người Mẹ Cầm Súng

Biểu đồ giá của Người Mẹ Cầm Súng trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Người Mẹ Cầm Súng từ ngày 02-09-2024 - 02-10-2024

Chi Tiết Người Mẹ Cầm Súng

Công ty phát hànhNhà Xuất Bản Kim Đồng
Ngày xuất bản2017-03-01 00:00:00
Kích thước12.5 x 20.5 cm
Loại bìaBìa mềm
Số trang124
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Kim Đồng