MỸ THUẬT ĐÔNG DƯƠNG: Sự hình thành và phát triển - Nguyễn Quốc Định - NXB Thế Giới tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Mỹ thuật - Kiến trúc Việt Nam Tác giả  

Mô tả ngắn về MỸ THUẬT ĐÔNG DƯƠNG: Sự hình thành và phát triển - Nguyễn Quốc Định - NXB Thế Giới tại Pretty Cosmetics

Cuốn sách Mỹ Thuật Đông Dương cung cấp cho độc giả một cái nhìn chi tiết về sự hình thành và phát triển của mỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ Đông Dương thuộc Pháp. Đặc biệt, sách còn sử dụng hàng ngàn tài liệu do họa sĩ Victor Tardieu, hiệu trưởng Trường Mỹ thuật Đông Dương (EBAI), để lại.
: Còn hàng
1.375.000 ₫ 1.375.000 ₫

Giới thiệu MỸ THUẬT ĐÔNG DƯƠNG: Sự hình thành và phát triển - Nguyễn Quốc Định - NXB Thế Giới tại Pretty Cosmetics

Cuốn sách Mỹ Thuật Đông Dương cung cấp cho độc giả một cái nhìn chi tiết về sự hình thành và phát triển của mỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ Đông Dương thuộc Pháp. Nội dung sách được xây dựng dựa trên việc tham khảo hàng trăm tài liệu sách báo tiếng Pháp từ thời kỳ này, cùng với các tài liệu của Nha Học chính Đông Dương, Viện Viễn Đông Bác cổ, Phủ Toàn quyền Đông Dương, và các tài liệu hành chính từ Bắc, Trung, Nam Kỳ. Đặc biệt, sách còn sử dụng hàng ngàn tài liệu do họa sĩ Victor Tardieu, hiệu trưởng Trường Mỹ thuật Đông Dương (EBAI), để lại.
Cuốn sách gồm hai phần chính, 5 chương và hơn 180 chủ đề:
Phần I (Mỹ thuật Đông Dương 1862 - 1925): Giới thiệu đến quý độc giả các hoạt động nghiên cứu mỹ thuật cổ của các học giả, nhà khảo cổ Pháp. Các tổ chức mỹ thuật như Hội Mỹ thuật Bắc kỳ, Nam kỳ, Ái hữu Mỹ thuật và các hoạt động nghệ thuật của họ tại Việt Nam. Vấn đề giao thoa văn hóa và các sự kiện mỹ thuật ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển của nền mỹ thuật nước ta. Và cuối cùng là hệ thống giáo dục mỹ thuật và tình trạng giáo dục mỹ thuật nước ta trước khi trường EBAI ra đời.
Phần II (Mỹ thuật Đông Dương 1925 - 1945): Giới thiệu đến quý độc giả quá trình thành lập và phát triển của trường EBAI chi tiết theo từng năm học. Các câu chuyện liên quan đến việc thành lập trường, việc thành lập khoa kiến trúc và quá trình hoạt động của trường theo từng năm học. Những xung đột lợi ích và đấu tranh tư tưởng trong giáo dục đào tạo mỹ thuật, giữa chính quyền và trường học, giữa các giáo viên giảng dạy, giữa các giáo viên trong và ngoài trường, giữa những người làm truyền thông, và giữa sinh viên cũ và giáo viên mới. Các sự kiện mỹ thuật xảy ra trong năm hay những thay đổi liên quan đến chính sách cai trị theo từng thời điểm. Lần đầu tiên công bố chi tiết chương trình giảng dạy của trường EBAI từng môn học theo năm và giáo viên tham gia giảng dạy hàng năm tại trường, cũng như các tác phẩm do giáo viên, sinh viên của trường sáng tác.
***
MỸ THUẬT ĐÔNG DƯƠNG: Sự hình thành và phát triển
Tác giả: Nguyễn Quốc Định
Nhà xuất bản: NXB Thế Giới
ISBN: 978-604-365-616-9
***
Thông tin sách:
Hình thức: Bìa cứng
Số trang: 484
Kích thước: 21x30cm
Cân nặng: 2500 gr
Năm phát hành: 2024
***
#binhbanbook #sach #book #mythuatdongduong #nguyenquocdinh

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

MỸ THUẬT ĐÔNG DƯƠNG: Sự hình thành và phát triển - Nguyễn Quốc Định - NXB Thế Giới

Biểu đồ giá của MỸ THUẬT ĐÔNG DƯƠNG: Sự hình thành và phát triển - Nguyễn Quốc Định - NXB Thế Giới trong 30 ngày

Biểu đồ giá của MỸ THUẬT ĐÔNG DƯƠNG: Sự hình thành và phát triển - Nguyễn Quốc Định - NXB Thế Giới từ ngày 20-08-2024 - 19-09-2024

Chi Tiết MỸ THUẬT ĐÔNG DƯƠNG: Sự hình thành và phát triển - Nguyễn Quốc Định - NXB Thế Giới

Công ty phát hànhNXB Thế Giới
Loại bìaBìa cứng
Số trang484
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Thế Giới