Notice: file_put_contents(): write of 8192 bytes failed with errno=28 No space left on device in /home/libs.com/public_html/libs_chung/tiki/product.php on line 79

Warning: file_put_contents(): Only -1 of 29076 bytes written, possibly out of free disk space in /home/libs.com/public_html/libs_chung/tiki/product.php on line 79
Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin

Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin tại Pretty Cosmetics

Thương hiệu: Mountain Legend | Xem thêm Cà phê rang xay Thương hiệu Mountain Legend 

Mô tả ngắn về Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin tại Pretty Cosmetics

Thành phần: 90% Fine Robusta + 10% Cà phê chồn RobustaKhối lượng tịnh: 200 gramHạn sử dụng: 24 tháng. Sự kết hợp giữa 2 hương vị đặc trưng của cà phê chồn và cà phê đặc sản đã tạo nên một hương vị cực kì độc đáo, mới lạ nhưng vẫn giữ vị đắng đặc trưng và độ mạnh của cà phê Robusta.
: Còn hàng
440.000 ₫ 440.000 ₫

Giới thiệu Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin tại Pretty Cosmetics

Thành phần: 90% Fine Robusta + 10% Cà phê chồn Robusta
Khối lượng tịnh: 200 gram
Hạn sử dụng: 24 tháng

Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin

Cà phê Chồn Robusta Blend là sản phẩm độc đáo của Huyền Thoại Núi, được pha trộn từ 10% cà phê chồn Robusta và 90% cà phê đặc sản Fine Robusta (điểm chứng nhận SCA: 83,89/100) được trồng từ trang trại cà phê Robusta của Huyền Thoại Núi tại Ea Tân, Đắk Lắk.

Sự kết hợp giữa 2 hương vị đặc trưng của cà phê chồn và cà phê đặc sản đã tạo nên một hương vị cực kì độc đáo, mới lạ nhưng vẫn giữ vị đắng đặc trưng và độ mạnh của cà phê Robusta.

GIỚI THIỆU CÀ PHÊ ROBUSTA

Đặc Điểm Cà Phê Robusta

Cà phê Robusta là một loài bụi hoa thuộc họ cà phê. Loài này thực kỹ là một biến thể của Coffea canephora, nhưng nó được (không chính thức) công nhận là một loài riêng biệt vì đây là giống được trồng phổ biến nhất. Nó mang cái tên "robusta" (nghĩa là "kiên cường") do khả năng chống chịu bệnh tật và sâu bệnh tốt. Các hạt chứa khoảng gấp đôi lượng caffeine so với cà phê arabica - sản xuất từ 68,6 đến 81,6 gam caffeine trên mỗi kilogram.

Hoa của Cà phê Robusta trắng và thơm ngát, tương tự như hoa của Coffea arabica. Chúng mọc thành chùm ở các cụm nhánh. Những bông hoa này lưỡng tính, có nghĩa là chúng chứa cả cơ quan sinh dục đực và cái (nhị và noãn). Mặc dù chúng có thể tự thụ phấn, sự có mặt của các côn trùng thụ phấn như ong sẽ rất cải thiện chất lượng và kích thước của những hạt cà phê được sản xuất.

Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin

Quả của Cà phê Robusta là những quả hạch - các loại quả nhẫy với hạt cứng ở trung tâm bao bọc một hoặc hai hạt cà phê. Những quả chưa chín bắt đầu màu xanh và từ từ chuyển sang tím đỏ khi chín. Mỗi quả cà phê robusta chứa hai hạt cà phê, được gọi là những "hạt cà phê". Những hạt cà phê này thường nhỏ hơn, tròn hơn và có hình dạng không đều hơn so với hạt arabica. Mỗi hạt có một đường gân thẳng chạy dọc theo trung tâm. Hạt tươi có màu xanh lá cây đến vàng nhạt hoặc kem. Chúng chuyển sang màu nâu đậm liên kết với cà phê khi được rang.

Hương Vị Của Cà Phê Robusta

Cà phê robusta bị xem là kém cỏi so với anh chị em arabica của nó. Nó thường bị gạt sang một bên vì vị đắng và hương vị ít phức tạp hơn. Tuy nhiên, nó không đáng bị như vậy. Khi được pha chế đúng cách, hạt cà phê robusta có thể tạo nên một tách cà phê tuyệt vời, mang lại một trải nghiệm vị giác độc đáo và mạnh mẽ có thể được đánh giá cao.

Chất lượng của các hạt cà phê robusta, cách rang và pha chế đều ảnh hưởng đến trải nghiệm vị giác của tách cà phê kết quả. Không phải ai cũng thích robusta, thậm chí nếu chất lượng và phương pháp pha chế là tuyệt vời. Một số người đơn giản không thích sự thiếu vắng của vị ngọt và cái phô nhiễm phong vị gỗ, đắng của robusta, nhưng điều này có thể được giảm thiểu bằng cách thêm đường và/hoặc kem.

Flavor Notes

  • Earthy (Đất): Hương vị đất mạnh mẽ gợi nhớ đến gỗ, đất và vỏ cây.
  • Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin
  • Nutty (Hạt): Hương vị hạt mạnh như hạt óc chó, hạt dẻ và hạt phỉ.
  • Woody (Gỗ): Mùi hương của gỗ thông, gỗ đàn hương và các nốt hương gỗ mạnh.
  • Bitter (Đắng): Vị đắng rõ rệt và thiếu vắng vị ngọt.
  • Chocolate/Cocoa (Chocolate/Ca cao): Các âm hưởng sâu lắng của hạt cacao hoặc chocolate đen.
  • Spices (Gia vị): Các ghi chú nhẹ nhàng của gia vị như tiêu, đinh hương và anis.
  • Herbs (Thảo mộc): Các nốt hương của các thảo mộc gỗ như húng, hương thảo và mùi tây.
Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin

Nồng độ caffein

Hàm lượng caffeine trong Cà phê Robusta cao hơn nhiều so với các loài hạt cà phê khác. Cà phê robusta chứa khoảng gấp đôi lượng caffeine so với cà phê arabica. Cà phê Robusta chứa 68,6 đến 81,6 gam caffeine trên mỗi kilogram hạt chưa rang, khô [1]. So với Coffea arabica chỉ sản xuất 34,1 đến 38,5 gam caffeine trên một kilogram, thì đây là khá mạnh. Chính hàm lượng caffeine cao này góp phần vào những nốt hương đắng liên quan đến hạt cà phê này.

Nồng độ đường

Hàm lượng sucrose trong các loài cà phê khác nhau đóng vai trò rất lớn trong hương vị. Cà phê arabica có hàm lượng sucrose tương đối cao (6,25% đến 8,45%), điều này tạo nên vị ngọt, sền sệt của cà phê. Cà phê Robusta lại sản xuất lượng sucrose thấp, từ 0,9% đến 4,85% [2]. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến vị giác, góp phần vào vị đắng và hương vị đất, gỗ trực tiếp hơn.

THẾ NÀO LÀ CÀ PHÊ ĐẶC SẢN FINE ROBUSTA

“Fine Robusta” là cà phê Robusta được đánh giá đạt chuẩn “Fine” bởi R Grader, một người đã được chứng nhận bởi CQI. Quy trình đánh giá cà phê từ cà phê xanh đến cà phê rang thông qua phương pháp cupping tuân thủ theo tiêu chuẩn của CQI & SCA.

Khái niệm “Fine” không chỉ đơn thuần là về việc cà phê ngon hay tốt. Mức độ đánh giá “Fine” có các tiêu chuẩn cụ thể.

Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin

Trong khoảng 10 năm gần đây, sự chú trọng vào “Fine Robusta” và chất lượng Robusta đã trở nên quan trọng hơn. Chính phủ Uganda, một trong những quốc gia sản xuất Robusta chất lượng cao, đã đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và lan rộng ý thức về “Fine Robusta” tới thị trường châu Âu (nơi nhập khẩu Robusta nhiều) và các quốc gia trồng cây này.

CÀ PHÊ CHỒN LÀ GÌ?

Cà phê chồn là loại cà phê được chế biến từ những hạt cà phê mà chồn ăn phải, không tiêu hóa và thải ra qua phân. Nhờ quá trình lên men của enzym trong dạ dày chồn mà cà phê chồn có hương vị đặc trưng, tạo nên một loại thức uống cao cấp, được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Quy trình sản xuất cà phê chồn được thực hiện như sau:

  • Chồn hương sẽ chọn những hạt cà phê ngon nhất để ăn, sau đó thải ra ngoài cùng với phân. Nông dân thu gom hạt cà phê này, rửa sạch và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.
  • Hạt cà phê sau đó được tách vỏ và chất bẩn, sau đó tiếp tục được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để trở thành hạt cà phê xanh nhạt.
  • Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin
  • Sau đó, hạt cà phê được rang thủ công để giữ hương vị đặc trưng, sau đó đóng gói hoặc pha chế.

Cà phê chồn mang hương vị đặc biệt của trà đen, bạch quả, chocolate đen và vị ngọt đắng của hạt phỉ nướng, kết thúc bằng hậu vị ngọt béo kéo dài. Tuy nhiên, một số người có thể không phân biệt rõ ràng giữa cà phê chồn và cà phê thông thường, chỉ cảm nhận được sự cải thiện về chất lượng. Vị giác là trải nghiệm cá nhân, vì vậy để cảm nhận hương vị này, hãy thử trực tiếp sản phẩm.

CÀ PHÊ CHỒN ROBUSTA BLEND - SỰ KẾT HỢP GIỮA 2 ĐẶC SẢN CỦA HUYỀN THOẠI NÚI

Để thưởng thức một ly cà phê chồn với chi phí hợp lý và phù hợp kinh tế, chúng tôi cho ra sản phẩm Cà phê Chồn phối trộn gửi đến quý khách yêu thích cà phê. Cà Phê Chồn Robusta Blend kế thừa hương vị đặc trưng từ cà phê chồn Robusta và cà phê đặc sản Fine Robusta, sở hữu vị ngọt béo tự nhiên của đường nâu, hương vị trái cây khô, hạt rang và trái cây nhiệt đới, hơi đắng nhẹ của chocolate, trà đen. Sản phẩm thích hợp cho gu thưởng thức cà phê mạnh mẽ và đậm vị.

Trong hạt cà phê thông thường, có khoảng 800 loại mùi khác nhau. Mỗi loại mùi đều được tạo ra bởi một loại phân tử hương cụ thể. Phân tử có trọng lượng nhẹ sẽ tạo ra hương thơm và bay xa hơn. Trên hạt cà phê Chồn, enzyme tiêu hóa đặc biệt chỉ có trong loài chồn đã giúp phân hủy các phân tử hương phức tạp thành các phân tử hương nhỏ hơn, tạo nên hương thơm đặc trưng của cà phê Chồn. Đồng thời, độ đắng của cà phê cũng giảm, tạo ra hương vị mạnh mẽ và độc đáo so với cà phê thông thường. Vị đắng nhẹ kết hợp với vị chua của hoa quả hòa quyện với hương vị chocolate.

Khi kết hợp cà phê Chồn đặc biệt này với cà phê đặc sản Fine Robusta, ta thu được một hương vị cà phê đặc biệt. Cà phê đặc sản Robusta được lựa chọn từ những hạt cà phê sạch trên vùng cao nguyên, được quản lý chặt chẽ từ quá trình trồng trọt đến chế biến. Sự kết hợp độc đáo này tăng thêm hương vị đặc trưng của mỗi loại cà phê, với vị đắng nhẹ, hương thơm nồng nàn và hậu vị ngọt kéo dài. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời, chinh phục cả những thực khách khó tính nhất khi thưởng thức cà phê.

Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin

CÁCH PHA CHẾ CÀ PHÊ CHỒN ROBUSTA BLEND MOUNTAIN LEGEND

Khi pha cà phê đặc sản Mountain Legend của Huyền Thoại Núi, bạn có thể pha chế theo cách riêng của mình hoặc làm theo hướng dẫn đơn giản sau để thưởng thức ly cà phê ngon:

  1. Xay cà phê hạt thành bột với kích cỡ phù hợp với dụng cụ pha của bạn.
  2. Hãy bắt đầu bằng việc làm nóng phin. Đặt phin lên ly, sau đó rót nước sôi vào phin. Chờ cho nước chảy hết trước khi đổ đi. (Việc này không chỉ giúp làm nóng phin mà còn giúp làm sạch phin. Nếu phin không được làm sạch kỹ, cà phê từ lần pha trước có thể ảnh hưởng đến chất lượng của cà phê mới).
  3. Sau khi đổ cà phê vào phin, hãy nhẹ nhàng lắc phin để bề mặt cà phê trở nên đồng đều. Để tránh việc cà phê quá mịn hoặc lỗ phin quá to, dẫn đến việc cà phê bột rơi xuống ly.
  4. Đổ một chút nước sôi vào phin và đợi cà phê nở ra. Sau đó, rót khoảng 30-40ml nước sôi từ trung tâm phin ra ngoài theo hình xoắn ốc, đậy nắp và chờ 2 phút cho cà phê nở ra. Dùng ấm nước có vòi nhỏ để không làm xáo trộn cà phê trong phin.
  5. Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin
  6. Sau khi cà phê đã nở, sử dụng lưỡi gà để nén cà phê.
  7. Rót 45-60ml nước sôi vào phin theo hình xoắn ốc, từ trong ra ngoài, sau đó đậy nắp phin.
  8. Thêm đường, sữa và đá tùy vào khẩu vị của bạn và thưởng thức.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Biểu đồ giá của Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin từ ngày 31-08-2024 - 30-09-2024

Chi Tiết Giftset Cà Phê Chồn Robusta Blend Mountain Legend - Hương Vị Trái Cây Khô - Hộp 200g kèm phin

Thương hiệuMountain Legend
Xuất xứ thương hiệuViệt Nam
Hạn sử dụng24 tháng
Hướng dẫn bảo quản

– Hạn chế không khí
– Tránh xa các nơi ẩm ướt
– Nhiệt độ phòng mát mẻ, không quá nóng hay quá lạnh, thường từ 20 – 25 độ C
– Hạn chế tiếp xúc ánh sáng
– Không để chung cà phê với các thực phẩm có mùi khác

Hướng dẫn sử dụng

Xem phía sau bao bì

Sản phẩm có được bảo hành không?Không
Tên đơn vị/tổ chức chịu trách nhiệm về hàng hóaCÔNG TY TNHH HUYỀN THOẠI NÚI
Xuất xứ (Made in)Việt Nam
Trọng lượng sản phẩm200g