ĐEK BIẾT GÌ CŨNG TIẾN + NGƯỜI NGOÀI KHUNG (Tặng kèm sổ tay xương rồng + BOOKMARK Cú mèo) tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Sách kỹ năng làm việc Tác giả  

Mô tả ngắn về ĐEK BIẾT GÌ CŨNG TIẾN + NGƯỜI NGOÀI KHUNG (Tặng kèm sổ tay xương rồng + BOOKMARK Cú mèo) tại Pretty Cosmetics

DEK BIẾT GÌ CŨNG TIẾN. Tác giả: Nguyễn Thành Nam, Phan Phương Đạt, Dương Thành Nhân, Nguyễn Thanh Nga, Bùi Anh Tuấn. Công ty phát hành: Anbooks. Khổ sách: 15 x 24 cm. Nội dung giới thiệu:. Mềm ta luôn phải siêu. Làm cho khách hàng sướng. Và đó là một giấc mơ “ngớ ngẩn”. Xã hội đang đói, chỉ có nhu cầu
: Còn hàng
675.000 ₫ 750.000 ₫

Giới thiệu ĐEK BIẾT GÌ CŨNG TIẾN + NGƯỜI NGOÀI KHUNG (Tặng kèm sổ tay xương rồng + BOOKMARK Cú mèo) tại Pretty Cosmetics

DEK BIẾT GÌ CŨNG TIẾN

ĐEK BIẾT GÌ CŨNG TIẾN + NGƯỜI NGOÀI KHUNG (Tặng kèm sổ tay xương rồng + BOOKMARK Cú mèo)

Thông tin sách:

Tác giả: Nguyễn Thành Nam, Phan Phương Đạt, Dương Thành Nhân, Nguyễn Thanh Nga, Bùi Anh Tuấn.

Nhà xuất bản: NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

Công ty phát hành: Anbooks.

Số trang: 454 trang

Khổ sách: 15 x 24 cm

Ngày phát hành: 01/2024.

 

Nội dung giới thiệu:

“Giấc mơ làm phần mềm của FPT bắt đầu từ 13/9/1988.

Mềm ta luôn phải siêu

Còn cứng luôn phải chắc

Làm cho khách hàng sướng

Ta mới sống yên vui

Và đó là một giấc mơ “ngớ ngẩn”. Tôi luôn nói các thế hệ sau: Đừng tin vào “nhạy cảm kinh doanh” của chúng tôi. Xã hội đang đói, chỉ có nhu cầu ăn mặc ở. Máy tính cá nhân mới du nhập, đếm được trên đầu ngón tay. Ai quan tâm đến phần mềm. Mà lại đứng ra thành lập Trung tâm Tin học ISC mời toàn cao thủ. Tất nhiên là không có khách, những người thầy đầu tiên của tôi cũng đành rũ áo: Anh Công rời đi; Trung Hà sang ngân hàng làm tài chính; Võ Mai lập công ty mới; Lập trình viên số 1 Việt Nam lúc đó là anh Đỗ Cao Bảo cũng theo anh Bùi Quang Ngọc chuyển sang kinh doanh, “cưa” khách.

Tôi gia nhập FPT để làm phần mềm, và rời FPT cũng để đào tạo và “xúi” các bọn khác làm và sử dụng phần mềm để xây dựng sự nghiệp cho mình. Cuối năm 1998, tại Hội nghị “Diên Hồng - Đồ Sơn”, khi anh Bình tuyên bố chiến lược Xuất khẩu phần mềm (XKPM), trong nhóm sáng lập ban đầu còn có mỗi tôi vẫn đang mê mải “mềm”. Có thể nói là vì không biết làm gì khác. Trong cuộc sống, đôi khi ta xây dựng được sự nghiệp chỉ vì biết làm mỗi một việc. Tại hội nghị đó, tôi đã đăng đàn kể chuyện: Một tù trưởng ra thăm đồng về báo cáo bà con: mất mùa, tình hình nguy cấp, sợ đến c. cũng không có mà ăn, tuy nhiên có tin vui, là tôi đã tìm được một đống c. rất to. Đó chính là Xuất khẩu phần mềm (XKPM).

Đúng là c. thật. Một lũ ngoại ngữ ú ớ, công nghệ thì lạc hậu. Kỹ năng thì cái mình biết họ không cần. Cái họ cần thì mình không biết. Lại còn sĩ diện cao ngất trời. Tôi nhớ mãi nhận định của Phan Phương Đạt, một đồng nghiệp: “Cứ nhận mình là thông minh nhưng chúng ta không đủ tư cách để đi làm thuê, phải thay đổi.” Sóng gió rồi cũng qua đi. Mãi đến năm 2007, lãnh đạo mới bảo: Giờ anh mới tin là phần mềm có thể kiếm được nhiều tiền. Tôi thì cũng chẳng tin lắm, nhưng lúc đó đã trót “Mềm” mãi rồi, giờ có muốn “Cứng” cũng chẳng được. Năm 2023 này, FPT Software (FSOFT) đã đạt doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ từ thị trường nước ngoài. Cũng là một cột mốc đáng nhớ. Cuốn sách này như một lời cảm ơn đến tất cả những người sếp, đàn anh, đồng nghiệp và các thế hệ lập trình viên của FPT.

Đây là cuốn sách về lịch sử FSOFT, được cấu trúc theo thuyết 4+1 giai đoạn hình thành văn hóa doanh nghiệp của Edgar Schein.  Đối tượng của cuốn sách là những thế hệ cán bộ lãnh đạo kế tiếp của FSOFT, những “khởi nghiệp gia” tham vọng muốn biến công ty của mình thành một đế chế, và bất cứ ai quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp.

Cấu trúc cuốn sách được chia thành 6 phần. Mỗi phần sẽ được chia thành các Chương, hay Chủ đề nhằm lý giải một hiện tượng dưới góc độ văn hóa. Trong mỗi chương, thường là sẽ có các nhân vật chính, và được cấu trúc thành 3 phần: những câu chuyện, phần bình luận và câu hỏi thảo luận (nếu có).

(Trích Lời mở đầu)

Người Ngoài Khung - Nghĩ Khác Và Làm Khác Để Bền Vững

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ - Chủ tịch HĐQT MyLan Group; Chủ tịch HĐQT Công ty RYNAN Holdings JSC, KCN Long Đức, TP. Trà Vinh, Việt Nam.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ là một doanh nhân và nhà khoa học nổi tiếng người Việt Nam. Ông là nhà phát minh và đồng phát minh sở hữu trên 400 bằng sáng chế ở Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều nước khác. Ông cũng là đồng tác giả 68 bài báo cáo về hóa học vật liệu trên các tạp chí khoa học ở Hoa Kỳ, Anh và Đức. Nhiều lần ông đã tham gia với tư cách diễn giả tại các hội nghị về khoa học, khởi nghiệp, nông nghiệp thông minh trong và ngoài nước.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ sinh năm 1955 tại làng Thanh Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Ông tốt nghiệp Khoa Hóa học, trường Đại học Bách khoa, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 1978. Năm 1979, ông di cư sang Canada và sau đó sang Hoa Kỳ để tiếp tục học tập và làm việc.

Ông nhận bằng Cử nhân về Hóa học Phân tích vào năm 1986 và bằng Thạc sĩ về Chất xúc tác dị thể vào năm 1988 tại Đại học Concordia, thành phố Montreal, Quebec, Canada.

Năm 1990, ông tốt nghiệp Tiến sĩ về Khoa học Năng lượng và Vật liệu tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia về Năng lượng, Vật liệu và Viễn thông Canada (Institut National de la Recherche Scientifique Energie Matériaux et Télécommunications, viết tắt là INRS-EMC) thuộc thị trấn Varennes, Quebec, Canada.

Sự nghiệp của TS. Nguyễn Thanh Mỹ - Tác giả Người Ngoài Khung

Trước khi khởi nghiệp, TS. Nguyễn Thanh Mỹ từng là Quản lý Kỹ thuật của Công ty K Polychrome Graphics tại Carlstad, New Jersey; Nhà nghiên cứu Khoa học của IBM - Almaden Research Center tại San Jose, California, Hoa Kỳ, và là Cộng tác viên Nghiên cứu tại INRS-EMC.

Năm 2004, sau 25 năm xa quê hương, ông quyết định trở về Trà Vinh đầu tư và sáng lập Công ty Công nghệ cao MyLan Group, chuyên sản xuất các loại vật liệu hấp thụ tia hồng ngoại gần, chất dẻo phát sáng, mực in phun, máy in phun, bản in offset CTP nhiệt, thiết bị và bao bì đóng gói với khí cải tiến cùng với nhiều sản phẩm ngành in khác. 

Đến nay, ông đã sáng lập và đồng sáng lập nên 14 doanh nghiệp công nghệ cao, trong đó 6 doanh nghiệp hiện đang hoạt động tại tỉnh Trà Vinh.

Ngoài ra, TS. Nguyễn Thanh Mỹ còn là cựu Trưởng Khoa Hóa học Ứng dụng (KHHUD) của trường Đại học Trà Vinh (TVU) từ năm 2007-2017. Ông đã đưa vào giảng dạy các phương pháp mới và hiện đại để kích thích sự sáng tạo của sinh viên. Không chỉ truyền đạt kiến thức, ông còn xây dựng một môi trường làm việc văn minh và kỷ luật cho nhân viên cũng như sinh viên của mình bằng cách hướng dẫn cho họ các kỹ năng sống, tuân hành pháp luật và luôn có trách nhiệm với cộng đồng.

Ông sáng lập Quỹ Nguyễn Thanh Mỹ từ năm 2006. Đến nay quỹ đã tài trợ hơn 62,5 tỷ đồng cho Chương trình Sinh viên vừa học vừa làm (Co-Operative Education, viết tắt là CO-OP), học bổng cho sinh viên tại TVU và những trường đại học khác, xây dựng nhà tình thương, xây cầu nông thôn, trang bị phòng vi tính cho một số trường tiểu học, phòng và đề ị viêm gan B cho nhân viên và gia đình cùng với những chương trình xã hội khác.

TS. Nguyễn Thanh Mỹ là Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VI, VII và IX; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV - Business Association of Overseas Vietnamese) từ năm 2013 đến nay. Ông cũng hiện là Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dẫn đầu (LBC - Leading Business Club) của Việt Nam.

TS. Nguyễn Thanh Mỹ là một doanh nhân có tâm huyết với quê hương và đất nước. Ông luôn coi mình là người Việt Nam chứ không phải là Việt kiều. Ông mong muốn góp phần đưa công nghệ cao vào sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Nhận xét đánh giá về cuốn sách Người Ngoài Khung - Nghĩ Khác Và Làm Khác Để Bền Vững

"Giá như quyền sách này ra đời sớm hơn để người trẻ hiểu rằng “muốn nhanh thì phải từ từ và khởi nghiệp cần nhiều sự chuẩn bị, nhưng chuẩn bị đầu tiên lại không phải là tiền." - Shark Trương Lý Hoàng Phi

"Quyển sách làm tròn vai trò “khai tâm” cho khởi nghiệp. Từ sách, nếu bạn có thể trả lời thuyết phục những câu hỏi của chính mình, hãy cùng tôi chúc mừng đất nước có thêm một hạt mầm tốt. Khi ấy, hãy như anh Mỹ pay it forward" - làm một điều gì đó tốt đẹp trong khả năng cho cộng đồ" - Trấn Bằng Việt, CEO Đông A Solutions

"Ở độ tuổi “thất thập, tác giả vẫn tỉ mỉ chia sẻ Quy trình 10 bước khởi nghiệp thành công và 5 nguyên tố trong DNA khởi nghiệp. Những hướng dẫn của anh như lời tâm sự chân thành của người cha, người chủ với thế hệ trẻ. – Chủ tịch Saigon Books, Nguyễn Tuấn Quỳnh Quyển sách là tấm bản đồ rõ ràng cho người trẻ khởi nghiệp dễ dàng bước di trên hành trình của họ." - Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Biểu đồ giá của ĐEK BIẾT GÌ CŨNG TIẾN + NGƯỜI NGOÀI KHUNG (Tặng kèm sổ tay xương rồng + BOOKMARK Cú mèo) trong 30 ngày

Biểu đồ giá của ĐEK BIẾT GÌ CŨNG TIẾN + NGƯỜI NGOÀI KHUNG (Tặng kèm sổ tay xương rồng + BOOKMARK Cú mèo) từ ngày 13-08-2024 - 12-09-2024

Chi Tiết ĐEK BIẾT GÌ CŨNG TIẾN + NGƯỜI NGOÀI KHUNG (Tặng kèm sổ tay xương rồng + BOOKMARK Cú mèo)

Công ty phát hànhNhiều công ty phát hành
Loại bìaBìa mềm
Nhà xuất bảnNXB Tổng Hợp Thành Phố Hồ Chí Minh