Notice: file_put_contents(): write of 8192 bytes failed with errno=28 No space left on device in /home/libs.com/public_html/libs_chung/tiki/product.php on line 79

Warning: file_put_contents(): Only -1 of 17805 bytes written, possibly out of free disk space in /home/libs.com/public_html/libs_chung/tiki/product.php on line 79
Cha Mẹ Độc Hại - Cẩm nang làm cha mẹ

Cha Mẹ Độc Hại tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Cẩm nang làm cha mẹ Tác giả  

Mô tả ngắn về Cha Mẹ Độc Hại tại Pretty Cosmetics

Giới thiệu tác giả. Cha Mẹ Độc Hại. Thế nhưng, hành vi ngược đãi ảnh hưởng xấu đến não bộ của trẻ thực chất lại là “sự can thiệp không phù hợp” diễn ra trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài hành vi đe dọa bằng lời nói, uy hiếp, nhục mạ, phớt lờ hay bỏ rơi thì việc một cặp
: Còn hàng
105.000 ₫ 149.000 ₫

Giới thiệu Cha Mẹ Độc Hại tại Pretty Cosmetics

Giới thiệu tác giả

Cha Mẹ Độc Hại
  • Akemi Tomoda -Giáo sư Trung tâm nghiên cứu phát triển tâm thần trẻ em, Đại học Fukui

Cha Mẹ Độc Hại

  • Nhắc đến “ngược đãi”, nhiều người nghĩ đó phải là vụ việc có tính chất nghiêm trọng như một vụ án, giống như truyền thông hay đưa tin, chứ không phải câu chuyện liên quan đến mình. Thế nhưng, hành vi ngược đãi ảnh hưởng xấu đến não bộ của trẻ thực chất lại là “sự can thiệp không phù hợp” diễn ra trong cuộc sống hằng ngày.
  • Cha Mẹ Độc Hại
  • “Ngược đãi trẻ em” là sự can thiệp không đúng cách của kẻ mạnh - người lớn - đối với kẻ yếu - trẻ em. Ngoài hành vi đe dọa bằng lời nói, uy hiếp, nhục mạ, phớt lờ hay bỏ rơi thì việc một cặp vợ chồng liên tục cãi vã gay gắt trước mặt con cái cũng được coi là một biểu hiện của sự ngược đãi.
  • Trong quá trình tiếp xúc với con cái hằng ngày, bất kỳ gia đình nào cũng có những hành vi như vậy. Khi cường độ và tần suất ngược đãi tăng lên, trái tim nhỏ bé của trẻ bị tổn thương, não bộ đang trong quá trình phát triển cũng có thể bị biến dạng. Người lớn chúng ta không thể phớt lờ trước thực tế này.
  • Trước giờ, nhiều người mặc định các triệu chứng tâm lý như chán học, phá phách, trầm cảm, rối loạn ăn uống hay chứng tâm thần phân liệt ở trẻ chủ yếu là do bẩm sinh. Nhưng các nghiên cứu khoa học tiến bộ cho thấy, quá khứ bị ngược đãi thời thơ ấu chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến não bộ, khiến các triệu chứng trên xuất hiện hoặc trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Khi nhìn xung quanh, bạn sẽ thấy có những thanh thiếu niên hoặc người trưởng thành gặp khó khăn khi thích nghi với xã hội. Họ chịu ảnh hưởng của quá khứ bị ngược đãi từ khi còn là một đứa trẻ.
  • Không có người lớn hoàn hảo. Và bất cứ đứa trẻ nào cũng phải vấp ngã, thất bại để trưởng thành. Tuy nhiên, tổn thương đến mức biến dạng não bộ không bao giờ là cần thiết đối với quá trình lớn lên của trẻ.
  • Cuốn sách phân tích ảnh hưởng của hành vi ngược đãi đến sự phát triển của trẻ từ góc nhìn mang tính khoa học cũng như chứng minh tầm quan trọng của việc đưa ra các phương án phòng ngừa từ sớm. Đã đến lúc phải làm gì đó để giảm thiểu số trẻ em phải chịu chấn thương tinh thần do chính cha mẹ mình gây ra.
  • Cha Mẹ Độc Hại

Đối tượng sử dụng

  • Cuốn sách này phù hợp với các bậc cha mẹ, giáo viên, và những ai quan tâm đến sự phát triển tâm lý của trẻ. Nó cũng rất hữu ích cho những người từng trải qua tuổi thơ trong môi trường độc hại, giúp họ hiểu và chữa lành những tổn thương từ quá khứ.

Mục lục

Cha Mẹ Độc Hại

...

Tóm tắt nội dung

  • Nội dung chính của cuốn sách tập trung vào việc phân tích các kiểu cha mẹ độc hại, bao gồm cha mẹ kiểm soát, bạo hành thể xác, lạm dụng tình dục, và cha mẹ nghiện ngập. Tác giả cũng đề cập đến hậu quả nghiêm trọng của những hành vi này đối với tâm lý và sức khỏe của trẻ em, như giảm IQ, tăng nguy cơ trầm cảm và lo âu, hay thậm chí là hình thành những hành vi bạo lực khi trưởng thành.

Trích đoạn

Cha Mẹ Độc Hại
  • "Có điều gì đó trong cách anh nói từ “đánh đòn”, một vài cảm xúc tinh tế thay đổi trong giọng nói của anh khiến tôi chú ý. Tôi đã hỏi sâu hơn. Hóa ra, người cha thường “đánh đòn” anh hai hoặc ba lần một tuần bằng dây thắt lưng. Không cần nhiều lí do để khiến Gordon phải chịu những trận đòn roi: một câu nói khiêu khích, một phiếu báo điểm thấp, một lần quên làm việc nhà... tất cả đều trở thành “trọng tội”. Cha của Gordon cũng không đánh đòn vào những vị trí cụ thể; Gordon nhớ lại những lúc bị đánh vào lưng, chân, cánh tay, bàn tay và mông. Tôi hỏi Gordon mức độ tổn thương về mặt vật lí của những trận đòn roi đó.
    ..."

Trích đánh giá và nhận xét

  • "Trong vỏn vẹn 6 chương sách, Tomoda Akemi đã đưa các bậc cha mẹ đến nhiều cung bậc cảm xúc. Từ ngạc nhiên, ngỡ ngàng khi nhận thức ra các hành động ngược đãi, đến bàng hoàng trước hệ lụy đáng sợ mà ngược đãi để lại cho trẻ. Với phần "tin tưởng khả năng phục hồi não bộ của trẻ", "xây dựng sự gắn bó - điều cần thiết cho quá trình phát triển khỏe mạnh của trẻ" và "thoát khỏi ngược đãi", phụ huynh được chỉ đường, dẫn lối để thoát khỏi những sai lầm và học cách xây dựng một chặng đường nuôi dạy con khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần." - độc giả Thanh Hương tại https://afamily.vn/
  • Cha Mẹ Độc Hại

Ưu điểm

  • "Cha Mẹ Độc Hại" không chỉ giúp người đọc nhận ra những sai lầm phổ biến trong cách nuôi dạy con mà còn cung cấp các phương pháp cụ thể để xây dựng mối quan hệ lành mạnh với con cái.
  • Cuốn sách đã tạo ra sự thức tỉnh mạnh mẽ cho nhiều người, giúp họ nhìn nhận lại và thay đổi cách nuôi dạy con của mình theo hướng tích cực hơn

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Cha Mẹ Độc Hại

Biểu đồ giá của Cha Mẹ Độc Hại trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Cha Mẹ Độc Hại từ ngày 02-09-2024 - 02-10-2024

Chi Tiết Cha Mẹ Độc Hại

Phiên bản sáchPhiên bản thường
Công ty phát hành1980 Books
Ngày xuất bản2022-10-01 00:00:00
Kích thước13 x 19 cm
Dịch GiảĐoàn Ly
Loại bìaBìa mềm
Số trang250
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Công Thương