Bảo Đảm Quyền Của Bị Can Trong Giai Đoạn Điều Tra Vụ Án Hình Sự tại Pretty Cosmetics

Tác giả: | Xem thêm Luật Hình sự Tác giả  

Mô tả ngắn về Bảo Đảm Quyền Của Bị Can Trong Giai Đoạn Điều Tra Vụ Án Hình Sự tại Pretty Cosmetics

Bảo Đảm Quyền Của Bị Can Trong Giai Đoạn Điều Tra Vụ Án Hình Sự, do tác giả TS. Nhà xuất bản Tư Pháp xuất bản. Hiến pháp năm 2013 ghi nhận "Nhà nước bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; công nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân
: Còn hàng
110.000 ₫ 110.000 ₫

Giới thiệu Bảo Đảm Quyền Của Bị Can Trong Giai Đoạn Điều Tra Vụ Án Hình Sự tại Pretty Cosmetics

Bảo Đảm Quyền Của Bị Can Trong Giai Đoạn Điều Tra Vụ Án Hình Sự, do tác giả TS. Trần Thị Thu Hiền biên soạn. Nhà xuất bản Tư Pháp xuất bản.

Bảo Đảm Quyền Của Bị Can Trong Giai Đoạn Điều Tra Vụ Án Hình Sự

Bảo Đảm Quyền Của Bị Can Trong Giai Đoạn Điều Tra Vụ Án Hình Sự

Lời giới thiệu

Hiến pháp năm 2013 ghi nhận "Nhà nước bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; công nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm quyền con người, quyền công dân và ghi nhận một loạt nguyên tắc dân chủ mang tính nền tảng của hoạt động tư pháp. Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 đã cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp năm 2013, đánh dấu một bước phát triển. mới của việc để cao quyền con người trong lĩnh vực tư pháp hình sự.

Điều tra vụ án hình sự là giai đoạn rất quan trọng của tổ tụng hình sự, theo đó các cơ quan tiến hành tổ tụng hình sự thực hiện áp dụng các biện pháp điều tra trên cơ sở quy định của pháp luật. Những biện pháp này tác động trực tiếp đến quyền của bị can và để tiềm ẩn nguy cơ xâ phạ đến quyền và lợi ích của bị can.

Thực tiễn tố tụng hình sự ở Việt Nam nhiều năm qua cho thấy, một số trường hợp oan, sai xuất phát do trong giai đoạn điều tra đã không thực hiện đẩy đủ các quy định của pháp luật tổ tụng hình sự, xâ phạ các quyền của bị can được pháp luật quy định, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Do đó, bảo đảm quyền của bị can trong giai đoạn điều tra là quan trọng và cần thiết, góp phần nâng cao hiệu quả bảo đảm quyền con người, bảo đảm quy trình tổ tung khách quan, minh bạch, dân chủ, công bằng

Điều đỏ phù hợp với chủ trương cải cách tư pháp, với yêu cầu Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra: “Hoạt động tư pháp phải có trọng trách bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp, chính dáng của tổ chức, cá nhân".

Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của bạn đọc, Nhà xuất bản Tư pháp xuất bản cuốn “Bảo đảm quyền của bị can trong giai đoạn điều tra vụ án hình sự” của TS. Trấn Thị Thu Hiền, Giảng viên Khoa Pháp luật hình sự, Trường Đại học Luật Hà Nội.

Mặc dù tác giả đã rất cố gắng song cuốn sách khó tránh khỏi những thiếu sót. Nhà xuất bản Tư pháp và tác giả mong nhận được ý kiến đóng góp của bạn đọc để cuốn sách hoàn thiện hơn trong lần xuất bản sau.

Hà Nội, tháng 11 năm 2021

NHÀ XUẤT BẢN TƯ PHÁP

Trân trọng giới thiệu.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Biểu đồ giá của Bảo Đảm Quyền Của Bị Can Trong Giai Đoạn Điều Tra Vụ Án Hình Sự trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Bảo Đảm Quyền Của Bị Can Trong Giai Đoạn Điều Tra Vụ Án Hình Sự từ ngày 24-07-2024 - 23-08-2024

Chi Tiết Bảo Đảm Quyền Của Bị Can Trong Giai Đoạn Điều Tra Vụ Án Hình Sự

Công ty phát hànhNXB Tư Pháp
Loại bìaBìa mềm
Số trang279
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Tư Pháp